Những mẫu Thời trang công sở

Thời trang công sở OCI Mode chia sẻ cùng báo Doanh Nhân

thời trang công sởỨng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh, Tô Thị Loan, Giám đốc công ty TNHH Âu Việt đã có được đòn bẩy hữu hiệu, tạo được thương hiệu và và phát triển ngay trong cơn bão suy giảm của kinh tế.

Gặp lại cô thợ may Tô Thị Loan, chủ một tiệm may nhỏ trên đường Đặng Dung, rất nhiều khách hàng bất ngờ. Vẫn là cô Loan của ngày xưa nhưng tiệm may cũ đã trở thành công ty hẳn hoi với chuỗi 3 cửa hàng khác nhau trên những trục đường trung tâm của thành phố và 2 chi nhánh các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận. Với thương hiệu thời trang công sở OCI Mode, thương hiệu mà Loan gây dựng sở hữu chuyên nghiệp với hệ thống bán hàng liên kết chuỗi qua mạng, quản lý bán hàng bằng phần mềm… dù cô thợ may ấy ngày xưa chẳng có chút kiến thức nào về công nghệ.

Trái đắng ngày khởi nghiệp

Hơn mười năm làm việc với cây kim, sợi chỉ, đến tận bây giờ, Tô Thị Loan vẫn chưa có một lần hối tiếc trước quyết định làm thợ thay vì làm thầy như bạn bè đồng trang lứa. Khác với mọi người, học xong chương trình phổ thông, phần vì gia đình không có điều kiện, phần vì có sẵn năng khiếu may vá, Loan quyết định rời quê, lên TP.HCM học nghề may. Như bao người thợ khác, Loan ra nghề bằng việc mở một cửa hiệu may nho nhỏ. Chân thành với khách hàng, lại có nhiều “tài lẻ” như nhìn dáng người có thể cắt may chính xác, nhất là áo dài mà không cần đến thước đo, Loan có được lượng khách hàng trung thành khá lớn. Mối quan hệ lâu dài với khách đưa Loan đến cơ hội tiếp cận với những hợp đồng may đồng phục cho các ngân hàng, hợp đồng gia công cho các thương hiệu lớn. Loan cho biết, lợi nhuận từ những hợp đồng ấy không cao nhưng lại đủ để thắp lên được ước mơ trong cô chủ nhỏ. “Tôi bắt đầu nghĩ đến việc lập xưởng may, làm hàng may mặc theo dây chuyền chuyên nghiệp thay vì thủ công như hiện tại”- Loan kể.

Ước mơ biến thành động lực, Loan bàn với gia đình bán miếng đất tích cóp mua được từ những ngày làm thợ, lấy vốn mở xưởng. Biết mình đi sau, Loan chọn mở xưởng ở tỉnh để tận dụng nguồn nhân công rẻ. Củ Chi là đất Loan chọn vì không cách quá xa TP.HCM, vừa có người thân ở đó có thể giúp cô quản lý thường trực. Xưởng khánh thành tinh tươm với dàn máy hiện đại, 40 công nhân được Loan đào tạo lành nghề… Đáng tiếc, bước ra thương trường khi cơn khủng hoảng bắt đầu lan rộng, Loan nếm trái đắng. Cô tâm sự: “Gia công hàng xuất khẩu “chua” kinh khủng”. Chi phí đầu tư cao, phí “nuôi quân”… khiến toàn bộ tài sản tích cóp được của cô thợ trẻ gần như tan biến.

Chìa khóa thành công

Không để nỗi sợ lấn át, Loan cùng bạn đời bắt tay vào việc mổ xẻ nguyên nhân thất bại và cùng nhau tìm hướng giải quyết khủng hoảng. Nhận thấy thị trường may mặc trong nước có rất nhiều thương hiệu nhưng vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự bứt phá, trong khi thế mạnh của mình là thời trang thiết kế, Loan quyết định chuyển hướng, tìm cơ hội ở thị trường trong nước.

Vốn liếng còn lại không nhiều, Loan thử độ đón nhận của thị trường bằng thương mại điện tử. Loan kể: “Khách hàng của tôi chủ yếu là nhân viên văn phòng trẻ. Trao đổi với họ, tôi mới biết họ thích mua sắm trên mạng để tiết kiệm thời gian”. Tìm tòi mô hình bán hàng trên mạng, thuê người lập web… Loan bắt tay gây dựng lại ước mơ của mình. “Cũng may, chồng tôi rất thích và đã tìm hiểu mô hình kinh doanh này từ lâu nên tôi được sự hậu thuẫn rất lớn”- Loan chia sẻ. Biết vợ đang khó khăn, anh chấp nhận bỏ công việc của mình, xắn tay vào quản lý mảng bán hàng qua mạng. Cái tên O.C.I – viết tắt của 3 chữ Online – Chip -  Interested ra đời từ đó. Sản phẩm phù hợp, giá cả tương đối mềm, cộng với phương thức bán hàng hiện đại… Chỉ sau 3 năm, OCI nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc.

Cách bán hàng qua mạng của Loan cũng khá đơn giản, dựa trên hình sản phẩm, khách có thể email đặt hàng. Sau khi nhận thanh toán qua tài khoản ngân hàng, Loan sẽ cho thợ thực hiện và giao hàng trong vòng 1 tuần. Trường hợp đặt biệt, có thể chuyển số đo, hình ảnh… đến OCI để có sản phẩm phù hợp nhất. Loan chia sẻ, những nữ nhân viên văn phòng đón nhận mô hình này rất tốt. Từ những tín hiệu vui này, Loan mới đủ can đảm để mở thêm các cửa hàng trưng bày, vừa đón khách hàng truyền thống, vừa có nơi giao dịch. Biết được thế mạnh của công nghệ, Loan mạnh dạn ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng chuỗi và hệ thống camera giám sát từ xa để có thể điều hành công tác bán hàng, công tác sản xuất ở xưởng. Cô cho biết, cái khó nhất trong kinh doanh thời trang tại Việt Nam hiện nay là khâu thiết kế. Bởi, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp thiếu, chủ yếu đành phải chấp nhận “học hỏi” các mẫu của nước ngoài rồi gia giảm cho phù hợp. Khắc phục nhược điểm, Loan đang đầu tư cho khâu thiết kế để có thể tạo thế mạnh riêng.

Theo nhận định của cô chủ OCI, thị trường may mặc tại Việt Nam vẫn loãng, thương hiệu nước ngoài chỉ chiếm một phần nhỏ và cơ hội vẫn còn cho doanh nghiệp mới. Tuy nhiên, cần phải có kiên trì và có chiến lược riêng mới có thể chinh phục được thị trường. Do vậy, thời gian tới, OCI của Loan sẽ phải phát triển theo hướng riêng biệt. Cụ thể, Loan vẫn duy trì mô hình kinh doanh thời trang công sở, dạ hội… hiện tại nhưng với mảng áo dài, “đặc sản” của Loan, cô sẽ mở chuỗi cửa hàng mới, chuyên về sản phẩm này. “OCI áo dài sẽ phát triển chậm hơn OCI hiện nay bởi tính ứng dụng của áo dài không phổ biến bằng thoi trang cong so nhưng khi đã gây dựng được uy tín với khách hàng, đây sẽ là mảng sản phẩm chủ lực”- Loan tiết lộ.

thoi trang cong so thời trang công sở thoi trang cong so thời trang công sở thoi trang cong so

Tags: thoi trang cong so 2012 , thoi trang cong so dep , thoi trang cong so han quoc , thoi trang cong so nu , thoi trang cong so online , thoi trang cong so cao cap 

Đặng Quý Yên (báo Doanh Nhân SG)

thời trang công sở,thoi trang cong so,thời trang công sở,thoi trang cong so,thời trang công sở,thoi trang cong so